คำอธิบายรายวิชา
.....ศึกษาแนวคิด ทฤษฏี นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษาที่ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้การวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นที่เกิดจากการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ แหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้ การสร้าง การออกแบบ การนำไปใช้ การประเมินผล การปรับปรุงนวัตกรรม สามารถเลือกใช้ออกแบบสร้าง ปรับปรุงนวัตกรรม เทคโนโลยี และสารสนเทศสำหรับการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาที่จะรับผิดชอบการสอนในอนาคตได้อย่างเหมาะสมสอดคล้องจองกับระดับการศึกษา ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ที่ดี สามารถแสวงหาการเรียนรู้ที่หลากหลาย และเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน.
วัตถุประสงค์
เมื่อผู้เรียนศึกษาเนื้อหาบทเรียนตามหลักสูตรแล้วจะมีพฤติกรรมหรือความสามารถดังนี้
1.อธิบายความหมายของนวัตกรรม เทคโนโลยี และสารสนเทศได้
2.ยกตัวอย่างนวัตกรรม เทคโนโลยี และสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
3.ชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของนวัตกรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศได้
4.บอกถึงปัญหาที่เกิดจากการใช้นวัตกรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศได้
5.บอกความหมายและประเภทของแหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้ได้
6.อธิบายพื้นฐานการออกแบบการเรียนการสอนได้
7.อธิบายรูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญได้
8.ยกตัวอย่างรูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญได้
9.อธิบายวิธีการเลือกใช้สื่อหรือนวัตกรรมที่เหมาะสมได้
10.เสนอแนวทางในการสร้าง ปรับปรุงนวัตกรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศสำหรับการเรียนการสอนในรายวิชาได้อย่างน้อย 1 รายวิชา
11.สามารถแสวงหาแหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้เพื่อสร้างนวัตกรรมได้
12.ยกตัวอย่างวิจัยที่เกี่ยวกับนวัตกรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศได้อย่างน้อย 3 เรื่อง
เนื้อหาบทเรียน
หน่วยที่ 1 เรื่อง ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับนวัตกรรมเทคโนโลยีและสารสนเทศทางการศึกษา
หน่วยที่ 2 เรื่อง แนวคิด ทฤษฎีนวัตกรรมเทคโนโลยีและสารสนเทศ
หน่วยที่ 3 เรื่อง การสื่อสารเพื่อการเรียนการสอน
หน่วยที่ 4 เรื่อง จิตวิทยาการเรียนการสอน
หน่วยที่ 5 เรื่อง การออกแบบการเรียนการสอน
หน่วยที่ 6 เรื่อง นวัตกรรมการเรียนการสอน
หน่วยที่ 7 เรื่อง คอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 8 เรื่อง เครือข่ายอินเตอร์เน็ต
หน่วยที่ 9 เรื่อง แนวโน้มในอนาคตเกี่ยวกับนวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศกับการศึกษา
หรือการเรียนการสอน
หน่วยที่ 10 เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศกับการเรียนการสอน
หน่วยที่ 1 เรื่อง ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับนวัตกรรมเทคโนโลยีและสารสนเทศทางการศึกษา
หน่วยที่ 2 เรื่อง แนวคิด ทฤษฎีนวัตกรรมเทคโนโลยีและสารสนเทศ
หน่วยที่ 3 เรื่อง การสื่อสารเพื่อการเรียนการสอน
หน่วยที่ 4 เรื่อง จิตวิทยาการเรียนการสอน
หน่วยที่ 5 เรื่อง การออกแบบการเรียนการสอน
หน่วยที่ 6 เรื่อง นวัตกรรมการเรียนการสอน
หน่วยที่ 7 เรื่อง คอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 8 เรื่อง เครือข่ายอินเตอร์เน็ต
หน่วยที่ 9 เรื่อง แนวโน้มในอนาคตเกี่ยวกับนวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศกับการศึกษา
หรือการเรียนการสอน
หน่วยที่ 10 เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศกับการเรียนการสอน
เนื้อหาในการนำเสนอ
มวยไทยด้วยสารสนเทศทางการศึกษาแบ่งออกเป็น 2 เรื่องได้แก่
1.ประวัติศาสตร์มวยไทย
2.มวยไทยท้องถิ่น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น